TIN TỨC TỪ SỞ Y TẾ TP. HỒ CHÍ MINH

THƯ MỜI

THÔNG BÁO


Ngày đăng :   31/01/2020

Ngày đăng :   31/01/2020

Ngày đăng :   31/01/2020

VĂN BẢN


Ngày đăng :   02/02/2020

Ngày đăng :   23/01/2020

Ngày đăng :   16/12/2019

THỜI SỰ DINH DƯỠNG

Các hoạt động nhân Kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2019)

Trung tâm Dinh dưỡng tham dự lễ phát động chương trình sức khỏe Việt Nam của Bộ Y tế 
Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2019 Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM tham gia đo cân nặng chiều cao và tư vấn dinh dưỡng trong Lễ phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam do Sở Y Tế TPHCM tổ chức nằm trong Lễ phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam toàn quốc của Bộ Y tế, một chương trình có ý nghĩa thiết thực trong việc nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe toàn dân.
Sự kiện được kết nối trực tuyến với điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố và hơn 700 điểm cầu quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã phát động, kêu gọi toàn dân thực hiện chương trình Sức khỏe Việt Nam.

Đây là một chương trình tổng thể được triển khai trên quy mô toàn quốc nhằm huy động, phát huy hiệu quả vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các Bộ, ngành, địa phương và các tổ chức xã hội cùng xây dựng môi trường hỗ trợ, huy động sự tham gia của người dân và cộng đồng thực hiện tốt công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe toàn diện để nâng cao sức khỏe, tầm vóc, tuổi thọ, chất lượng cuộc sống của người Việt Nam.

Thông điệp chính của Chương trình sức khỏe Việt Nam liên quan đến thay đổi lối sống về dinh dưỡng và vận động theo chiều hướng tích cực và thường xuyên kiểm tra theo dõi sức khỏe trong đó bao gồm: ăn giảm muối, đường, ăn nhiều rau xanh và trái cây để tăng cường sức khỏe phòng chống bệnh tật, đi bộ 10 ngàn bước chân mỗi ngày để tăng cường sức khỏe thay đổi cuộc sống, tập thể dục giữa giờ, không hút thuốc lá, hạn chế rượu bia, định kỳ kiểm tra huyết áp ít nhất 6 tháng 1 lần để phát hiện sớm tăng huyết áp, đo đường máu ít nhất 1 năm 1 lần để phát hiện sớm đái tháo đường và tầm soát ung thư định kỳ để phát hiện sớm các ung thư liên quan.

Một số hình ảnh của buổi phát động:





Họp mặt kỉ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2019
Chiều ngày 27/2 tại Hội trường của TTDD đã diễn ra buổi họp mặt thân mật của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động tại Trung tâm Dinh dưỡng. Trong buổi họp mặt BS. CK2. Phan Thanh Tâm – Phó Giám đốc TTDD đã đọc bức thư Bác Hồ gửi ngành y tế ngày 27/2/1955 và gửi lời chúc sức khỏe tới mọi người và cùng ôn lại những kỉ niệm tại Trung tâm Dinh dưỡng.


Cán bộ, viên chức, người lao động tại Trung tâm Dinh dưỡng


 

Các tin khác

  • Sinh hoạt Câu lạc bộ Dinh dưỡng và Sức khỏe tháng 7 năm 2019