TIN TỨC TỪ SỞ Y TẾ TP. HỒ CHÍ MINH

THƯ MỜI

THÔNG BÁO


Ngày đăng :   04/02/2020

Ngày đăng :   03/02/2020

Ngày đăng :   03/02/2020

VĂN BẢN


Ngày đăng :   07/02/2020

Ngày đăng :   07/02/2020

Ngày đăng :   07/02/2020

THỜI SỰ DINH DƯỠNG

HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÁC CHƯƠNG TRÌNH DINH DƯỠNG SỨC KHỎE TẠI TP.HCM NĂM 2019

Vi chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin A, sắt và iốt đóng vai trò quan trọng cho sự tăng trưởng thể chất và phát triển trí não, giúp phòng chống bệnh tật và tăng cường sức khỏe cộng đồng. Chương trình Phòng chống thiếu vitamin A, Phòng chống thiếu máu thiếu sắt và Phòng chống các rối loạn do thiếu iốt là các chương trình quốc gia do Trung tâm Dinh dưỡng triển khai, phối hợp với 24 TTYT quận huyện và các bệnh viện có khoa sản nhi thực hiện.
Ngoài ra, Đái tháo đường (ĐTĐ) là một trong những bệnh mạn tính không lây liên quan đến dinh dưỡng hiện đang phổ biến và gia tăng nhanh trong cộng đồng. Bệnh diễn tiến âm thầm nhưng gây nhiều biến chứng, làm giảm chất lượng cuộc sống và tăng chi phí điều trị cho bản thân, gia đình và xã hội. Dự án Phòng chống Đái tháo đường được phối hợp triển khai với các hoạt động chính bao gồm truyền thông cung cấp kiến thức về phòng chống ĐTĐ cho các đối tượng có nguy cơ và người bệnh ĐTĐ, tăng cường sàng lọc phát hiện sớm bệnh và kiểm soát diễn tiến bệnh. 

Nhằm triển khai hoạt động các Chương trình Dinh dưỡng Sức khỏe trong năm 2019 đạt hiệu quả, Trung tâm Dinh dưỡng tổ chức Hội nghị triển khai Dự án phòng chống đái tháo đường, chương trình phòng chống thiếu vitamin A, chương trình phòng chống thiếu máu thiếu sắt và chương trình phòng chống các rối loạn do thiếu iốt bắt đầu ngày 04/4/2019 tại Trung tâm Dinh dưỡng với sự tham dự của các đại biểu từ Sở Y tế TP.HCM, Sở Giáo dục & đào tạo TP.HCM, Viện Y tế Công cộng, Trung tâm không giường bệnh, Trung tâm Y tế 24 quận huyện và các bệnh viện trực thuộc TP.HCM. 


 

Các tin khác

  • Sinh hoạt Câu lạc bộ Dinh dưỡng và Sức khỏe tháng 7 năm 2019