THỜI SỰ DINH DƯỠNG

Trung tâm Dinh dưỡng khai trương “Đơn vị Tiết chế – Vận động Trị liệu”

Dinh dưỡng và vận động là các yếu tố quan trọng trong nâng cao thể lực và tầm vóc, phòng ngừa nhiều bệnh lý như béo phì, đái tháo đường, tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu.
Tỷ lệ thừa cân béo phì và các bệnh mạn tính không lây ở Việt nam đang gia tăng nhanh chóng ở mọi lứa tuổi. Hai lý do chính của hầu hết trẻ em đến khám tại Trung tâm Dinh dưỡng thành phố Hồ Chí Minh vì thiếu chiều cao và thừa cân nặng, với người lớn thì vì béo phì và đái tháo đường. Theo những kết quả giám sát dịch tễ tình trạng dinh dưỡng của người dân thành phố Hồ Chí Minh do Trung tâm Dinh dưỡng thực hiện cho thấy 41,9% trẻ em tuổi học đường bị thừa cân béo phì, số người mắc đái tháo đường có biến chứng cơ xương khớp ngày càng gia tăng và trẻ hóa.
Thừa cân béo phì tăng cao chủ yếu do thiếu vận động thể lực, ăn quá nhiều năng lượng và chất béo. Điều trị thấp còi và thừa cân béo phì ở trẻ em càng sớm và càng kiên trì thì cơ hội phục hồi càng cao và hiệu quả càng tốt. Các can thiệp điều trị nhằm tăng chiều cao và giảm cân hiệu quả luôn phải phối hợp đồng bộ giữa chế độ tiết chế riêng và chương trình vận động phù hợp với từng cá thể. Trong bối cảnh nhân lực chuyên môn về dinh dưỡng, vận động còn thiếu hụt so với nhu cầu của xã hội thì khả năng thất bại điều trị khá cao.
Vào ngày 1 tháng 6 năm 2016, Trung tâm Dinh dưỡng thành phố Hồ Chí Minh đưa Đơn vị Tiết chế – Vận động trị liệu đi vào hoạt động nhằm có thêm mô hình triển khai can thiệp về dinh dưỡng và vận động để phát triển chiều cao, giảm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể và duy trì khối cơ để hỗ trợ điều trị một số bệnh lý mạn tính không lây, đặc biệt là bệnh đái tháo đường, rối loạn mỡ máu cho người dân thành phố. Bên cạnh các bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng và tiết chế của Trung tâm Dinh dưỡng, các bệnh nhân còn được các huấn luyện viên chuyên nghiệp tư vấn và hướng dẫn các bài tập phù hợp.
Trong tháng 6/2016 người tham gia tập luyện tại Trung tâm theo chương trình sẽ được hưởng nhiều ưu đãi như được giảm phí tập luyện, đo thành phần cơ thể, xây dựng thực đơn miễn phí. 


BS CK 2 Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM phát biểu tại Lễ Khai trương: “Đơn vị Tiết chế – Vận động trị liệu của Trung tâm Dinh dưỡng thành phố không chỉ giúp nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân của Trung tâm mà còn là cụ thể hóa các giải pháp của Kế hoạch Chiến lược Quốc gia về Dinh dưỡng của TPHCM và Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam”


BS CK 2 Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng vui mừng chia sẻ: “Đưa Đơn vị Tiết chế -Vận động trị liệu vào hoạt động vào Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6.2016 chính là món quà mà Trung tâm Dinh dưỡng muốn dành cho các cháu thiếu nhi với mục tiêu hỗ trợ các cháu phát triển chiều cao và thể chất tối ưu, góp phần kiểm soát tình trạng thừa cân béo phì”


“Với kinh nghiệm trong nhiều năm luyện tập thể thao và huấn luyện các bài tập phát triển chiều cao, chúng tôi thật sự vui mừng khi được mời tham gia phối hợp và hỗ trợ Trung tâm Dinh dưỡng thực hiện tốt Đề án 641 về phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam “Huấn luyện viên Ngọc Tâm, Kiện tướng đội tuyển Điền kinh Quốc gia phát biểu trong lễ Khai trương.


Các Đại biểu vui mừng khi Đơn vị Tiết chế - Vận động trị liệu đi vào hoạt động: Ông Nguyễn Duy Bằng, Kỷ lục gia nhảy cao Việt Nam; BS CK2 Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM; ThS Tô Thị Kim Hoa, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em TPHCM; BS CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng; TS BS Lê Trường Giang, Chủ tịch Hội Y tế Công cộng TPHCM; Bà Kiều Thu Vân, Giám đốc Kinh doanh, Công ty Dược phẩm ECO




Các Đại biểu vui mừng trước sự ra đời của “Đơn vị Tiết chế – Vận động trị liệu” 
tại Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM




Đơn vị Tiết chế – Vận động trị liệu đón chào Đại biểu tham quan


Đại biểu thảo luận về mô hình “Tiết chế – Vận động trị liệu” 


Các bài tập phát triển chiều cao cho trẻ dưới sự hướng dẫn 
của các huấn luyện viên chuyên nghiệp



Đơn vị tiết chế là nơi xây dựng thực đơn và hướng dẫn cách chế biến bảo toàn giá trị dinh dưỡng
của thực phẩm phù hợp với tình trạng sức khỏe của cá nhân.



 

Các tin khác

  • THÔNG BÁO VỀ VIỆC NIÊM YẾT DANH SÁCH THÍ SINH ĐỦ ĐIỀU KIỆN XÉT TUYỂN