DINH DƯỠNG VÀ SỨC KHỎE

Tạo thói quen tập luyện hằng ngày chỉ với 10 mẹo nhỏ

Bất cứ khi nào bạn tìm kiếm động lực cho việc tập luyện hoặc có hứng thú với việc thay đổi thói quen hằng ngày của mình, 10 mẹo nhỏ sau đây sẽ có ích cho bạn trong việc thiết lập các thói quen vận động hằng ngày:

  1. Chia nhỏ thời gian tập. Bạn không cần thiết phải tập thể dục 30 phút/ lần mỗi ngày, có thể tranh thủ tập 10 phút vào mỗi buổi sáng, trưa và tối, tác dụng của việc tập luyện là như nhau.
  2. Luyện tập với một người bạn. Hãy tìm một người bạn có thể theo dõi việc luyện tập của bạn và tạo động lực để bạn ra khỏi nhà.
  3. Bước nhanh. Khi đi bộ, bạn hãy bước nhanh, điều này sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn so với bước đi chậm rãi. Hãy bước như lúc bạn sắp trễ giờ hẹn.
  4. Vận động trước khi ăn. Tập gym hoặc đi bộ với đồng nghiệp khoảng 20 phút trước khi ăn trưa.
  5. Sử dụng máy đếm bước chân. Đây là cách dễ dàng để thúc đẩy bạn vận động, hãy cài đặt 10.000 bước mỗi ngày.
  6. Tắt tivi, máy tính, điện thoại thông minh. Cắt thời gian ngồi trước màn hình là cách tốt nhất để giảm thời gian hoạt động tĩnh tại, thay vào đó bạn hãy tập thể dục hoặc lau dọn nhà cửa.
  7. Chuyển thời gian ngồi thành thời gian để luyện tập. Thử kết hợp các bài tập aerobic hoặc các loại hình vận động khác cùng với các hoạt động tĩnh tại. Ví dụ, thử tập một vài động tác thể dục trong khi ngồi xem tivi hay cài đặt chế độ nhắc nhở bạn đi bộ vài phút trong lúc làm việc.
  8. Đăng ký một khóa tập thể dục. Kiểm tra lịch học ở các trung tâm thể dục thể thao gần nhà, có thể bạn sẽ tìm thấy một vài khóa học phù hợp giúp bạn biết thêm một hoạt động mới và giúp bạn duy trì được việc luyện tập.
  9.  Lên kế hoạch cho việc luyện tập. Hãy dành một thời gian đặc biệt thích hợp trong ngày cho việc luyện tập vào theo sát nó.
  10.  Tự thưởng. Hãy đặt những mục tiêu ngắn hạn và tự thưởng cho mình khi đạt được mục tiêu đó. Thử chú ý đến các sự kiện đặc biệt như đi bộ từ thiện hay đua xe đạp và đăng ký tham gia, điều này sẽ giúp bạn có động lực hơn cho việc luyện tập.

Nguồn:

Người dịch : CN Mai Thị Mỹ Thiện – Khoa DDCĐ


 

Các tin khác

  • Dinh dưỡng giúp mau lành vết thương