TIN TỨC TỪ SỞ Y TẾ TP. HỒ CHÍ MINH

THƯ MỜI

THÔNG BÁO


Ngày đăng :   04/02/2020

Ngày đăng :   03/02/2020

Ngày đăng :   03/02/2020

VĂN BẢN


Ngày đăng :   07/02/2020

Ngày đăng :   07/02/2020

Ngày đăng :   07/02/2020

DINH DƯỠNG VÀ SỨC KHỎE

LỰA CHỌN MÓN ĂN NGÀY TẾT CHO NGƯỜI BỆNH ĐÁI THÁO ĐƯỜNG ( 24/12/2018 )

Tết là dịp để gia đình đoàn tụ, quây quần bên nhau, hàn huyên tâm sự và không thể thiếu những bữa cơm ấm cúng cùng người thân. Không phải tự nhiên ông bà xưa lại nói là “ăn Tết” - vì Tết đến, chắc chắn nhà nào cũng chuẩn bị những món ăn cổ truyền như bánh chưng, giò chả, thịt đông, canh măng nấu chân giò, canh bóng thả, nem rán (chả giò)…ở miền Bắc; miền Trung thì có bánh tét, gà luộc, giò, thịt heo ngâm mắm và các món mặn để lâu được như tôm rim; thịt kho tàu…; miền Nam thì cũng có bánh tét nhưng khác bánh tét miền Trung là nhiều đậu xanh, nhiều thịt hơn, và còn có bánh tét nhân ngọt, bên cạnh đó người miền Nam luôn có một nồi thịt kho trứng,dưa kiệu và canh khổ qua nhồi thịt…

Lợi ích của chuối ( 18/12/2018 )

Chuối là một trong những loại trái cây phổ biến được tiêu thụ rộng rãi nhất trên thế giới. Nhiều người xem chuối như 1 loại thực phẩm toàn năng, bởi chúng có sẳn quanh năm vừa ngon vừa đa dạng chất dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Món ăn ngày Tết cho người cao tuổi ( 13/02/2018 )

Tết đến, chắc chắn nhà nào cũng chuẩn bị những món ăn truyền thống đặc trưng ngày Tết theo vùng miền: miền Bắc thì có bánh chưng, giò chả, thịt đông, canh măng nấu chân giò, canh bóng thả, nem rán (chả giò)…; miền Trung thì có bánh tét, gà luộc, giò, thịt heo ngâm mắm và các món mặn để lâu được như tôm rim; thịt kho tàu…; miền Nam thì cũng có bánh tét nhưng khác bánh tét miền Trung là nhiều đậu xanh, nhiều thịt hơn, và còn có bánh tét nhân ngọt, bên cạnh đó người miền Nam luôn có một nồi to thịt kho trứng và canh khổ qua nhồi thịt…

Những mẹo nhỏ để không bị tăng cân sau Tết ( 13/02/2018 )

Năm nào Tết xong, các chị em cũng có một chủ đề bàn tán rất sôi nổi là làm thế nào giảm một vài ký vừa bị tăng trong dịp Tết. Cả năm chỉ có một ngày Tết, mà Tết là dịp cả gia đình, họ hàng quây quần đoàn tụ, vì vậy các bà các chị luôn chăm chút để chuẩn bị các món ăn ngon đậm đà hương vị đặc trưng ngày Tết, nên nhà nào cũng chuẩn bị rất nhiều thực phẩm, đi đến đâu cũng được mời ăn, mời uống… bất kể giờ giấc. Chưa kể đến các buổi liên hoan tổng kết cuối năm liên tục, rồi họp mặt tất niên… hậu quả là tăng cân vù vù.

Dinh dưỡng hợp lý ở người cao tuổi ( 14/12/2017 )

Ở người cao tuổi, bên cạnh những bệnh mãn tính thường gặp như bệnh tim mạch, bệnh xương khớp, ...việc ăn uống hợp lý cũng là một vấn đề đáng lưu tâm nhằm kéo dài tuổi thọ, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chỉ số đường huyết ( 05/12/2017 )

Chỉ số đường huyết là sự xếp hạng của các thực phẩm chứa carbohydrate. Thực phẩm càng làm tăng đường huyết, chỉ số đường huyết của nó càng cao. Các nhà khoa học đã xuất bản chỉ số đường huyết lần đầu tiên năm 1981 khi nghiên cứu điều trị chế độ ăn cho người cho tháo đường. Gluoce tinh khiết được dùng như chuẩn đối với những thực phẩm khác được so sánh được cho là 100, người ta dùng glucose như chuẩn bởi vì nó là sản phẩm cuối của sự tiêu hóa. Tất cả các thực phẩm chứa carbohydarte được xếp từ 0 tới 100. Vài thực phẩm có chỉ số đường cao hơn glucose như bột khoai tây ăn liền, cốm lúa mì nở…. Thịt, chất béo và một số rau không hoặc có rất ít lượng carbohydateđược coi như có chỉ số đường huyết thấp hoặc gần bằng 0.

Xử trí những rắc rối thường gặp trong giai đoạn điều trị bệnh ung thư ( 01/08/2017 )

Các phản ứng phụ trong thời gian điều trị bệnh ung thư gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến thói quen ăn uống và tình trạng dinh dưỡng của bệnh nhân, thậm chí gây ra tâm trạng chán nản, mệt mỏi, không tuân thủ quá trình điều trị dẫn đến tử vong. Sau đây là cách xử trí một số tình huống thường gặp:

Dinh dưỡng giúp mau lành vết thương ( 31/05/2017 )

Sự lành của một vết thương bao gồm 3 giai đoạn: Giai đoạn chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn vào vết thương; giai đoạn tạo mô hạt để làm đầy vết thương; và giai đoạn tái tạo biểu bì được xem như giai đoạn cuối cùng để vết thương lành hoàn toàn.

Sức khỏe dẻo dai, trí não sắc bén cho kỳ thi quyết định ( 11/04/2017 )

1. Sức khỏe dẻo dai 

Cần cung cấp đủ năng lượng và các dưỡng chất mỗi ngày, kết hợp với tập luyện thể lực thường xuyên. Ăn đủ các bữa chính và thêm vài bữa phụ mỗi ngày với nhiều loại thực phẩm khác nhau. Bữa ăn chính cần đủ chất bột đường từ cơm (hoặc xôi, bánh mì, bắp, khoai, phở…); chất đạm (từ thịt, cá, trứng, sữa, đậu nành...); chất béo thiết yếu (từ cá béo, dầu thực vật...); vitamin, chất khoáng, và chất xơ từ rau xanh và trái cây.

Dinh dưỡng cho sức khỏe và sắc đẹp ( 09/03/2017 )

Khuynh hướng ngày nay người ta quan tâm hơn đến “làm đẹp từ bên trong cơ thể” vì cơ thể có khỏe thì người mới đẹp. Do đó, cần “nuôi dưỡng” vẻ đẹp bắt đầu từ chế độ ăn uống hợp lý giúp cơ thể khỏe mạnh, sắc vóc, làn da đẹp. Chế độ ăn cân bằng nghĩa là phải đảm bảo cho cơ thể không bị thiếu dinh dưỡng đặc biệt là chất đạm, acid béo thiết yếu, chất chống oxy hóa, vitamin & khoáng chất.

Vui Tết khỏe mạnh ( 06/02/2017 )

Tết là dịp để họp mặt gia đình, bạn bè, người thân. Trong những dịp họp mặt chúc tụng ấy, không khi nào thiếu những bữa tiệc linh đình với đủ loại thức ăn giàu đạm, béo, rượu bia, nước ngọt, bánh kẹo mời mọc khắp mọi nơi. Biết cách lựa chọn thức ăn phù hợp với sức khỏe của mỗi người thì ngày Tết sẽ vui trọn vẹn hơn.

VitaminA - Bạn của đôi mắt ( 08/06/2016 )

Thiếu ăn hiện nay không còn là vấn đề cấp bách của xã hội. Tuy nhiên, ăn uống như thế nào để đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng và cân đối hợp lý về thành phần các chất dinh dưỡng cần phải được quan tâm nhiều hơn. Trong đó, các vitamin và khoáng chất đóng vai trò rất quan trọng nhưng lại dễ bị thiếu trong khẩu phần ăn. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thiếu vitamin A ảnh hưởng 19 triệu phụ nữ mang thai và 190 triệu trẻ em ở lứa tuổi tiền học đường và là vấn đề sức khoẻ cộng đồng của hơn một nửa các nước đặc biệt là các nước Châu Phi và Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

10 thực phẩm giúp giảm cân ( 17/02/2016 )

Béo phì vừa khiến chúng ta mất tự tin về hình thể vừa gây nhiều hậu quả xấu đến sức khỏe. Giảm cân sẽ giúp tăng chất lượng cuộc sống và tuổi thọ. 
Muốn giảm cân thành công luôn cần thực hành đồng bộ các giải pháp: ăn chế độ thấp năng lượng nhưng vẫn cân đối và đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng, vận động thể lực hàng ngày.

Từ bỏ thuốc lá: Bạn có thể làm được ( 02/06/2015 )

Người nghiện thuốc lá không thể “quên” hút thuốc lá, ngược lại bị bắt buộc phải hút nếu sẽ bị cảm giác “đói” thuốc. Thuốc lá buộc người nghiện phải hút liên tục nhiều tháng nhiều năm ngay khi đã mắc các bệnh do thuốc lá gây ra: thở oxy do suy hô hấp, cắt cụt chân vì tắc mạch chi dưới.

Vi chất dinh dưỡng và sức khỏe ( 28/05/2015 )

Vi chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc tham gia xây dựng các mô, tế bào, hệ thống miễn dịch của cơ thể và tham gia vào các hoạt động như hô hấp, chuyển hóa, bài tiết của tế bào cùng nhiều hoạt động khác của các cơ quan trong cơ thể. Vi chất dinh dưỡng còn tham gia duy trì sự cân bằng của hệ thống nội môi, giúp phục hồi các tế bào, các mô bị tổn thương và là thành phần chủ yếu để cơ thể sản xuất các enzyme, hormone và những chất cần thiết khác cho sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể.

1 - 15  trong  121  Tin   
  1 2 3 4 5  ...   
Tháp dinh dưỡng cân đối
Hình ảnh
 

Bản quyền @ 2013. TRUNG TÂM DINH DƯỠNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: 180 Lê Văn Sỹ, phường 10 quận Phú Nhuận, Tp.HCM, Việt Nam.
Điện thoại: 84-8-38445990   ||  Fax: 84-8-38448405
Ghi rõ nguồn "Trung Tâm Dinh Dưỡng Thành phồ Hồ Chí Minh" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Phiên bản thử nghiệm